Đánh giá chung về dòng xe bán tải Ford Ranger
Tại Việt Nam, Ranger có 1 số đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mitshubishi Triton, Nissan Navara, Isuzi Dmax, Chevrolet Colorado. Trong bài viết đánh giá tổng quan xe này Ford Hà Thành sẽ tập trung vào phiên bản cao nhất Wildtrak 2.0L 4×4 Bi-Turbo (phiên bản 2 cầu tự động), ngoài ra sẽ có thêm thông tin của các phiên bản khác.
Ngoại thất
Xét về tổng thể ta có thể thấy ngoại hình chiếc Ranger 2018 phong cách vô cùng mạnh mẽ, khỏe khoắn, hầm hố, mang vóc dáng của một mẫu xe cơ bắp Mỹ
Kích thước xe
Dài x Rộng x Cao: 5.362 x 1.860 x 1.848 mm, chiều dài cơ sở là 3.220 mm. Mẫu pick-up này có kích thước tổng thể tốt nhất phân khúc. Tạo lợi thế cho khoang nội thất của Ford Ranger 2018 rộng rãi hơn rất nhiều so với các mẫu xe bán tải khác. Khoảng sáng gầm xe Wildtrak 2.0L là 200 mm có phần thấp hơn so với Chevrolet Colorado bản High Country là 219mm, Mitsubishi Triton là 209mm, Nissan Navara là 225mm nhưng không là trở ngại lớn, bởi Ranger được đánh giá là mẫu xe chuyên “trị” nhiều địa hình một cách khá dễ dàng.
Kích thước bánh xe, lốp xe
Bánh xe: Vành hợp kim nhôm đúc 18”.
Lốp xe: 265 / 60R18
Chiếc bán tải này được sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm 6 chấu kép với kích thước 18 inch, to hơn hẳn so với các phiên bản trước là 17 inch (Ranger XLT) và 16 inch ( Ranger XL, XLS), hốc bánh xe cao tạo nên dáng dấp của 1 mẫu xe địa hình đúng nghĩa. Chiều rộng lốp xe 265mm, tỷ lệ bề dày/chiều rộng lốp xe là 60%. 
Kích thước thùng xe
Dài x Rộng x Cao: 1.613 x 1.850 x 511 mm. Rộng rãi và chắc chắn, phiên bản Wildtrak được trang bị thêm lót thùng (các phiên bản trước không có). Phiên bản mới nắp thùng đã có trợ lực hạ nắp thùng vô cùng nhẹ nhàng, chỉ cần ngón tay là có thể nâng lên hạ xuống.
Google+
Behance
DeviantArt
Diigo
Flickr
Gab
Github
Goodreads
Instapaper
Minds
Tumblr
Medium
Wordpress
xem thêm
Nhận xét
Đăng nhận xét